Shares

บริษัท ดีเฟอร์นิเมท จำกัด

บริษัท ดีเฟอร์นิเมท จำกัด  เริ่มฝึกอบรมพนักงานผ่านโครงการ  D  FURNIMATE ACADEMY  ซึ่งเป็นการร่วมพัฒนาหลักสูตรโดย อาจารย์วิชัย ปีติเจริญธรรม จากสถาบันฝึกอบรมทำงานด้วยใจ ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม พ.ศ. 2554 วัตถุประสงค์หลักในครั้งนั้นคือ แก้ไขปัญหาบุคลากรขาดความเป็นมืออาชีพในการบริการ และพนักงานส่วนใหญ่ยังขาดความคิดริเริ่มที่จะปรับปรุงการทำงานที่ดียิ่งขึ้นด้วยตนเอง พนักงานมักจะรอคำสั่งจากหัวหน้างานเพียงอย่างเดียว

หลังจากฝึกอบรมเพื่อสร้างสภาวะผู้นำในทุกระดับชั้นกับโครงการนี้ได้เพียงระยะเวลาสั้น ๆ พนักงานตระหนักถึงคุณค่าในงานยินดีรับผิดชอบเป็นผู้นำของงานในส่วนที่ตนรับมอบหมายและเรียนรู้วิธีการถ่ายทอดงานเหล่านั้นให้กับพนักงานคนอื่น ขั้นตอนการฝึกอบรมลักษณะนี้ นอกจากจะเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ภายในบริษัทจากรุ่นสู่รุ่นแล้ว ยังช่วยตอกย้ำจิตสำนึกในการปฏิบัติงานของพนักงานผู้ถ่ายทอดให้ทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ที่สามารถวัดได้อย่างเด่นชัดคือ ยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นมาก เมื่อเปรียบเทียบกับสัดส่วนปริมาณพนักงานที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยในแต่ละแผนก ความสัมพันธ์กับลูกค้าซัพพลายเออร์และลูกค้าอื่นๆต่างดีขึ้นตามลำดับจากการให้บริการที่ดีทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กรของทุกแผนก

การฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรให้ทำงานด้วยใจอย่างเป็นระบบดังเช่นโครงการ ACADEMY นั้น นับเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่ทุกองค์กรต้องเริ่มปฏิบัติ หากต้องการปรับตัวให้อยู่รอดในธุรกิจซึ่งต่างแข่งขันกันให้บริการอย่างดีที่สุด

Shares
Shares