Shares

บริษัท โคห์เลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน

บริษัท โคห์เลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน ได้เริ่มโครงการ Kohler Sales Academy ภายใต้การดูแลของอาจารย์วิชัย ปีติเจริญธรรม ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จุดเริ่มต้นของโครงการเริ่มจากการที่บริษัทมีความต้องการที่จะสร้างทีมงานขายให้เป็นทีมงานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เป็นทีมงานที่นำบริษัทไปสู่ชัยชนะตามพันธกิจที่บริษัทวางไว้ ด้วยการพัฒนาศักยภาพของทีมงานทั้งในด้านของงานขาย การสร้างแรงจูงใจ และความเป็นมืออาชีพ ซึ่งเมื่อทางบริษัทได้ปรึกษากับอาจารย์วิชัยถึงวัตถุประสงค์ดังกล่าว ท่านก็ได้แนะนำให้ทำเป็นโครงการในลักษณะ Academy ซึ่งเมื่อฟังจากข้อเสนอแนะของอาจารย์แล้วก็รู้สึกว่านี่แหละคือสิ่งที่มองหา ทั้งนี้เพราะในขณะที่การอบรมอื่นๆมักจะนำเสนอในลักษณะเป็นรายวิชาและจบในครั้งเดียวโดยไม่มีการติดตามผล ซึ่งทำให้พนักงานที่เข้ารับการอบรมแม้จะได้ความรู้แต่ก็จะไม่ได้นำไปปฏิบัติ แต่การอบรมในรูปแบบ Academy เน้นความต่อเนื่อง และการเข้ามามีส่วนร่วมของทีมงานในการวางโครงการและการปฎิบัติภายใต้การดูแลของอาจาร์ยวิชัย ทำให้สามารถปรับเนื้อหาวิชาให้เข้ากับความต้องการได้อย่างเหมาะสม ความต่อเนื่องทำให้การเรียนรู้เป็นอุปนิสัย และยังได้ในเรื่องของการทำงานเป็นทีมอีกด้วย

อาจจะเร็วไปสักนิดในการที่จะสรุปว่าการอบรมในรูปแบบ Academy นี่แหละคือสิ่งที่ใช่ ทั้งนี้เพราะเราเพิ่งจะเริ่มโครงการนี้ได้เพียง 3-4 เดือนเท่านั้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นได้อย่างชัดเจนตั้งแต่เราเริ่มโครงการนี้มาก็คือ การที่พนักงานรู้สึกว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาของเขา ไม่ใช่แค่ผลลัพธ์ทางธุรกิจ ความกระตือรือร้นใฝ่รู้ที่มีมากยิ่งขึ้น การสื่อสารการเปิดใจให้ผู้อื่นรู้จักตัวตนของเขามากขึ้น และทัศนคติเชิงบวกต่อความเป็นไปได้ในการทำงาน สิ่งเหล่านี้ได้ช่วยให้เกิดผลลัพธ์ในการทำงานที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ก่อให้เกิดโมเมนตัมเชิงบวกต่อทีม และช่วยให้ทีมสามารถบรรลุผลลัพธ์อย่างที่พวกเขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องยีนยันได้เป็นอย่างดีว่าเราได้เดินมาถูกทางแล้ว

ทั้งนี้ ผมและบริษัทต้องขอขอบคุณอาจารย์วิชัย ปีติเจริญธรรมเป็นอย่างสูงที่ได้แนะนำแนวคิดนี้ให้กับทางบริษัท และได้ช่วยให้คำปรึกษาในการทำหลักสูตรและทำการฝึกอบรม จนโครงการ Kohler Sales Academy เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าแนวทางการฝึกอบรมแบบ Academy นี้จะเป็นประโยชน์กับทุกๆบริษัทที่ต้องการการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างยั่งยืน ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งตัวพนักงาน บริษัท และประเทศไทย

Shares
Shares